Một vài tuần trước, tôi đang xem Pulp Fiction (một lần nữa) và tôi đã ghi nhớ lại một khía cạnh của bộ phim mà tôi luôn thấy thú vị. Cảnh mà nhân vật của Bruce Willis, Butch the Boxer, ở trong một chiếc taxi và rõ ràng bối cảnh của thành phố đi qua là giả. Tôi luôn nghĩ rằng đó là màn hình xanh. Nhưng, như tôi đã học được từ tập Film Riot ngày hôm nay, đó thực sự là một hình ảnh dự kiến. Trong trường hợp này, một hình ảnh chiếu phía sau của dòng xe cộ qua lại (có một cảnh tương tự khác trong phim với cảnh Vincent Vega của John Travolta đang lái xe khi đang ở trên cao).

Hình chiếu phía trước trên Pulp Fiction
Cảnh trong “Pulp Fiction” © Miramax Films

 

Tôi đã quen với những cảnh như thế này trong các bộ phim cũ như cảnh rượt đuổi bằng ô tô trong Dr.

 

Video trên YouTube

 

Tôi cũng nhớ mình đã đóng vai chính trong một “bộ phim” khi đến thăm Universal Studios Hollywood Tour và là đứa trẻ may mắn được chọn để giúp thể hiện hiệu ứng “đột phá” này. (Tôi nghĩ rằng họ đã sử dụng phép chiếu phía sau. Hay đó là một ví dụ về màn hình xanh. Tôi quên mất. Đó là một thời gian dài trước đây).

Như Ryan đã chỉ ra trong tập phim, lịch sử của hiệu ứng này bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, với những bộ phim như phim Liliom năm 1930 và phim Just Imagine năm 1920 .

  CÁC VỊ TRÍ CƠ BẢN TRONG TỔ QUAY CỦA ĐOÀN LÀM PHIM.

Nhưng bạn có thể ngạc nhiên về số lượng sản phẩm đương đại mà bạn đã xem sử dụng hình chiếu phía trước hoặc phía sau thay cho màn hình xanh. Các bộ phim như Kẻ hủy diệt 2, Oblivion  và Aliens , cho đến các chương trình truyền hình hiện đại như The Mandalorian của Disney + .

Hình chiếu phía trước trên Oblivion
Bộ “Oblivion” với hình chiếu phía trước.

 

Cảnh từ "Oblivion"
Cảnh trong phim “Oblivion” © Universal Pictures

 

LỢI ÍCH CỦA PHÉP CHIẾU

Bạn có thể tự hỏi mình, “Với những tiến bộ như màn hình xanh lá cây và màn hình xanh lam, tại sao mọi người lại muốn sử dụng chiếu trước hoặc chiếu sau?” Có một vài lợi ích thiết thực. Đầu tiên và quan trọng nhất, giảm thời gian hậu sản xuất. Bạn không phải gõ bất cứ thứ gì và sau đó nhập vào một nền mới. Bạn cũng không phải đối mặt với cảm giác đau đớn khi nhổ tóc .

Thứ hai, có một “hiệu ứng” thực tế như chiếu phía trước hoặc phía sau trên phim trường, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc chiếu sáng đối tượng và chuyển động của máy ảnh.

Hình chiếu phía trước - Emily
Thử nghiệm của Ryan với Emily và hình chiếu phía trước đẹp, “giờ xanh”.

 

Tất cả điều này được dự đoán dựa trên việc bạn có một máy chiếu chất lượng cao có thể cung cấp hình ảnh đẹp như màn hình xanh. Đối với tập này, Ryan đã có thể thử LG Cinebeam. Nó tự hào có độ phân giải -4K, tỷ lệ tương phản 2M: 1, DCI-P3 với độ chính xác màu 97% và độ sáng cấp độ HDR10.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHIẾU TRƯỚC SO VỚI CHIẾU SAU

Như tên cho thấy, chiếu sau là khi máy chiếu truyền hình ảnh từ phía sau màn hình mờ. Chiếu phía trước đặt máy chiếu trước màn hình.

  HAI NĂM 180 LÀM PHIM — ĐƯỜNG THẲNG 180 ĐỘ & GÓC CHỤP
chiếu sau
Chiếu sau

 

chiếu trước
Hình chiếu phía trước

 

Lợi ích chính của phép chiếu phía trước so với phép chiếu phía sau là nó cho phép hình ảnh bão hòa và sắc nét hơn. Nhược điểm là độ dài ném. Đây là chiều dài từ máy chiếu đến bề mặt mà bạn đang chiếu. Ánh sáng phát ra từ máy chiếu có thể phát ra và đánh trúng người tài. Một trong những lợi ích của LG Cinebeam là có chiều dài ném 2 ”có thể tạo ra hình ảnh 90”. Bạn có thể đưa nó trở lại xa tới 7,2 ”đối với màn hình 120”.

Vào cuối ngày, chiếu trước (hoặc chiếu sau) vẫn là những lựa chọn khả thi cho việc sản xuất phim tìm cách tiết kiệm rắc rối hậu sản xuất; hoặc nếu bạn muốn truyền đạt một phong cách cụ thể như trường hợp của Tarantino. Và để chứng minh rằng chúng tôi đã bỏ tiền vào nơi tôi nói, tập này được quay bằng cách sử dụng phép chiếu phía trước cho nền màn hình xanh thông thường của Film Riot.

Ryan Connolly với nền Film Riot
Ryan với nền Film Riot

 

Chiếu trước phim bạo loạn
Tập này được thiết lập với nền được chiếu từ phía trước bằng LG Cinebeam.

 

Thưởng thức tập phim!

 

Video trên YouTube