MỤC LỤC

  • AC thứ nhất là gì?
  • Diego Montiel
    • Chăm sóc người dân của bạn
    • Đừng đối xử với phi hành đoàn của bạn như trẻ em
    • Có năng lực về thể chất và tinh thần
    • Dấu hiệu của bạn và màn hình của bạn
    • Chúc vui vẻ
  • Andrew Bradford
    • Tập trung kéo chỉ là 10% công việc
    • Dự đoán
    • Giữ môi trường sạch sẽ
    • Biết và yêu thích mặt kỹ thuật
    • Nỗ lực vượt ngoài mong đợi
  • Nicholas Rey
    • Hãy tốt đẹp
    • Hãy nhận biết
    • Không ngừng học hỏi
    • Bình tĩnh
    • THÊM VỀ VAI TRÒ CỦA AC 1

AC THỨ NHẤT LÀ GÌ?

Theo Wikipedia :

“Bộ kéo lấy nét, hay máy ảnh phụ trợ thứ nhất, là một thành viên của bộ phận máy ảnh của đoàn làm phim, có trách nhiệm chính là duy trì độ sắc nét của hình ảnh trên bất kỳ chủ đề hoặc hành động nào đang được quay.”

Khi máy ảnh đang quay, công việc của AC thứ nhất  lấy nét. Đúng là một kỹ năng kỳ lạ và kỳ diệu để giữ cho toàn bộ bộ phim luôn tập trung, nhưng trở thành một AC1 tốt không chỉ đơn thuần là giữ được sự tập trung sắc nét. Có rất nhiều thời gian trên trường quay dành  cho việc chờ đợi để quay so với thực sự  lăn. Khoảng thời gian ở giữa là nơi mà sự lãnh đạo, hoặc sự thiếu hụt, được hiển thị đầy đủ.

Một bước ngoặt trong đường cong học tập trợ lý máy ảnh của tôi là thấy cách quan trọng mà một AC thứ nhất sẽ dẫn đầu bộ phận máy ảnh, tốt hơn hay xấu hơn. Tôi đã làm việc với một số bộ kéo lấy nét trên thực tế có thể kéo tiêu điểm, nhưng hoàn toàn là cơn ác mộng khi làm việc, điều mà theo kinh nghiệm của tôi, không phải lúc nào cũng là sự đánh đổi tốt nhất.

Điều khác biệt giữa trợ lý máy ảnh trung bình với cấp độ tiếp theo là họ có lưu ý đến DP và nhu cầu của toàn bộ bộ phận hay chỉ là nhu cầu của riêng họ. Một bộ phận camera chỉ tuyệt vời khi họ là một đội tuyệt vời.

Tôi thấy rằng việc chia sẻ kiến ​​thức là vô cùng quan trọng trong việc chuẩn bị cho các nhà làm phim đầy tham vọng. Do đó, tôi đã nhờ một số trợ lý máy ảnh chuyên nghiệp tìm hiểu sâu hơn về một số kỹ năng và phẩm chất mà một AC cấp 1 vững vàng cần phải có. Đây là những gì họ phải nói.

DIEGO MONTIEL

Diego Montiel được biết đến với các tác phẩm Unhinged, Into the ashes và I Can Only Imagine . Bạn có thể theo dõi anh ấy trên IG tại đây .

AC Diego Montiel thứ nhất
Ảnh của Justin Robinson

CHĂM SÓC NGƯỜI DÂN CỦA BẠN

Biết cách đưa tin xấu cũng giống như tin tốt. Biết khi nào nên lấy một cái cho nhóm của bạn và biết khi nào để cho nhóm của bạn lấy nó. Cân bằng là chìa khóa. “Khiếu nại tăng lên, không phải giảm.”

ĐỪNG ĐỐI XỬ VỚI PHI HÀNH ĐOÀN CỦA BẠN NHƯ TRẺ EM

Bạn không phải là sh * t bởi vì bạn có những người “dưới quyền” bạn, nói một cách kỹ thuật. Hãy nói chuyện thẳng thắn và chân thành với họ, không bao giờ phán xét và luôn lắng nghe. Chính trực sẽ khiến mọi người tôn trọng bản thân và khiến họ tôn trọng bản thân hơn. Và điều đó tạo ra sự khuyến khích để làm tốt hơn. Nếu bạn đùa trên trường quay, hãy chuẩn bị để bị đùa. Nếu bạn không thích đùa với bạn, thì đừng đùa với mọi người.

CÓ NĂNG LỰC VỀ THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

Nếu bạn chăm chỉ tiệc tùng, hãy làm việc chăm chỉ hơn. Đừng chờ đợi dự án tiếp theo để có được sức khỏe hay vóc dáng. Trong SAMURAI CUỐI CÙNG, nhân vật của Tom Cruise bị kiếm gỗ đâm nhiều lần trước khi Samurai chấp nhận anh ta; nhưng chính khả năng tinh thần và thể chất của anh ấy đã tạo nên sự thay đổi. Tôi rất khắt khe và các AC cấp 1 khác cũng vậy, vì vậy khi tôi thấy bạn có khả năng, đó là lúc tôi sẽ dạy bạn theo cách của mình.

DẤU HIỆU CỦA BẠN VÀ MÀN HÌNH CỦA BẠN

Biết khi nào nên nhìn vào màn hình và khi nào nên tránh xa. Nhìn vào nó rất nhiều nếu bạn chỉ bắt chước các buổi tập. Mọi người vui mừng, nhưng hãy cho biết nếu bạn cần điểm hoặc nếu bạn cần xem khung kết thúc. Đừng để DP trông trẻ bạn. Đôi khi, bạn phải sống theo điểm của mình (ví dụ: nếu hành động quá nhanh và quá quan trọng để kiểm tra lại bản thân trên màn hình). Đôi khi, bạn chết vì điểm của mình (ví dụ: nếu con chó không được đánh dấu hoặc người điều khiển máy quay di chuyển các điểm ngay trước khi lăn, hoặc diễn viên không đánh trúng điểm của họ hoặc chỉ chơi nó đột ngột khác đi.)

CHÚC VUI VẺ

Đó không phải là tất cả về việc tham gia chương trình lớn nhất, mà tất cả là về việc ở cùng với một đoàn làm phim tốt. Hãy xem nó giống như một môn thể thao giả tưởng, nơi bạn chọn nhóm của mình và tạo một nhóm tuyệt vời chỉ cần nhấp chuột. Hãy nghĩ về “Dream Team” trong bóng rổ khi Michael Jordan, Magic Johnson và Larry Bird đều chơi trong cùng một đội [Olympic]. Bằng cách đó, mọi thứ tự hoặc chuyển động của camera giống như một công thức duy nhất – chính xác, nhanh chóng, sạch sẽ, nhận biết, tập trung và nhất quán. Phần còn lại sẽ rơi vào hàng. Chiến thắng và kết hợp với nhau luôn mang lại cảm giác tốt.

ANDREW BRADFORD

Andrew Bradford là một AC và nhà quay phim cấp 1 được biết đến với tác phẩm There Comes a Knocking , Mountain Rest và Pizza Time . Bạn có thể theo dõi anh ấy trên IG tại đây .

AC thứ nhất Andrew Bradford
Ảnh của Josh Stringer

TẬP TRUNG KÉO CHỈ LÀ 10% CÔNG VIỆC

Tôi tự hào về khả năng kéo tập trung của mình, nhưng đó không phải là điều tạo nên điểm số 1 tuyệt vời, theo ý kiến ​​của tôi. Tôi nhận ra rằng mặc dù 10% đó rất quan trọng, nó còn quan trọng hơn nhiều đến việc lãnh đạo nhóm của bạn và cách bạn xử lý nghịch cảnh. Thiết lập nhóm của bạn để thành công là chìa khóa. Phim chỉ là một trò chơi giải quyết vấn đề khổng lồ. Nếu Tetris khiến bạn căng thẳng, đừng tham gia đóng phim.

DỰ ĐOÁN

Tất cả chúng ta đều biết khi AD đầu tiên kêu gọi, “Yên lặng trên trường quay!” mà chúng tôi sắp quay camera. Nhưng ý thức để lường trước những điều tinh tế hơn là nơi tôi tiếp tục buộc bản thân mình phát triển. Giống như khi DP đang nói chuyện với đạo diễn về một cảnh quay, tôi cố gắng giữ cho đôi tai của mình mở ra và đoán xem liệu họ có đang nói về việc thay đổi ống kính, lấy máy ảnh từ que để quay hay điều gì đó có thể nguy hiểm trong khung hình nếu chúng tôi đang tìm kiếm một cách nhất định.

Bộ não của tôi không bao giờ ngừng suy nghĩ về cách chúng ta có thể sẵn sàng cho bất cứ điều gì đến và vì vậy tôi có thể đi trước nó hai bước. Có thể đó là điều đơn giản như biết khi nào cần dự đoán xe máy ảnh sẵn sàng để chuyển đến một địa điểm mới hoặc thiết lập làng video ở một vị trí tốt hơn.

GIỮ MÔI TRƯỜNG SẠCH SẼ

Sạch sẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm và đó là điều không bao giờ nên làm nửa vời. Độ sạch của máy ảnh cho tôi biết mọi thứ tôi cần biết về AC. Một bộ phận máy ảnh gọn gàng hay không có tổ chức cuối cùng cũng có thể tạo nên giai điệu cho bộ ảnh. Nếu làng video đầy rẫy những dây cáp hoạt động giống như nguy cơ vấp ngã, tôi đảm bảo rằng bạn sẽ bắt đầu thấy nhiều thứ lộn xộn hơn với các bộ phận khác.

Luôn giữ cho xe máy ảnh sạch sẽ. Đảm bảo rằng các dây cáp trên máy ảnh luôn gọn gàng và không bị treo khi muốn bắt thứ gì đó. Và trên AC thứ 2 của bạn, hãy giữ cho bảng đá sạch sẽ và rất dễ đọc. Một phương tiện chặn cẩu thả cho thấy bạn ít coi trọng phần hậu kỳ và giúp người khác làm những việc họ cần làm.

BIẾT VÀ YÊU THÍCH MẶT KỸ THUẬT

Vào cuối ngày, tôi thích kể một câu chuyện và đó là lý do tôi làm việc trong ngành này. Nhưng tôi đã học cách yêu thích khía cạnh kỹ thuật của máy ảnh nên nếu DP có thắc mắc, tôi có thể đưa ra các lựa chọn để họ không phải vất vả tìm ra giải pháp. Tôi thích khả năng giải phóng tâm trí của DP về kỹ thuật để họ chỉ có thể nghĩ về sáng tạo.

NỖ LỰC VƯỢT NGOÀI MONG ĐỢI

Điều này không rõ ràng trên phim trường như bạn nghĩ. Chú ý đến DP và nhóm của bạn và những gì họ thích từ các dịch vụ thủ công. Ví dụ, một DP mà tôi làm việc cùng đã trở nên thích uống nước của anh ấy. Tôi bắt đầu giữ một vài gói nó trong túi AC của mình để phòng trường hợp các dịch vụ thủ công không có nó. Đi thêm một dặm sẽ không bao giờ mang lại cho bạn vinh quang hay sự công nhận; nhưng những gì nó làm là khiến bạn trở thành một AC tốt hơn vì bạn có thể trao quyền cho nhóm của mình đằng sau hậu trường. Đừng bao giờ quyết định làm ít hơn tất cả những gì bạn có thể cho.

NICHOLAS REY

Nicholas là một AC đầu tiên được biết đến với tác phẩm của anh ấy trong War Room, I Still Believe, New Life và Run the Race . Bạn có thể theo dõi anh ấy trên IG tại đây .

Nicholas Rey
Ảnh của Drew Garraway

HÃY TỐT ĐẸP

Nghe có vẻ cơ bản, nhưng có quá nhiều thứ. Thật không may, đó là một kỹ năng mà không phải tất cả chúng ta đều được trang bị một cách tự nhiên. Đó là hành động thực sự tử tế cho phép chúng tôi trở nên xuất sắc trong ngành công nghiệp này. Nếu những người khác không chỉ có thể thấy bạn làm tốt công việc của mình mà còn thích sự hiện diện của bạn, bạn sẽ đi được một chặng đường dài. Bạn cũng không bao giờ biết người nào trên phim trường một ngày nào đó có thể là sếp của bạn trong một công việc khác. Đó là lý do tại sao phải đối xử tốt với MỌI NGƯỜI.

HÃY NHẬN BIẾT

Nhận thức được những gì đang diễn ra xung quanh bạn – biết ai làm gì, biết khi nào cần đưa ra ý kiến ​​đóng góp và biết khi nào nên im lặng – tất cả những điều này đều thuộc về việc có được nhận thức chung trên trường quay. Thông thường, có một luồng về cách mọi thứ hoạt động, tùy thuộc vào những gì bạn đang làm. Biết dòng chảy này là rất quan trọng đối với AC và bất kỳ vị trí nào trên phim trường.

KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

Chúng tôi luôn có thể trở nên tốt hơn và được tốt hơn. Điều quan trọng là phải luôn cởi mở để học hỏi từ một người mà bạn có thể không ngờ tới. Các kỹ năng xã hội cho phép chúng ta gặp gỡ nhiều người hơn trong mỗi công việc chúng ta làm việc. Điều đó sau đó có thể dẫn đến nhiều công việc hơn và học hỏi nhiều hơn.

Có rất nhiều máy ảnh và thậm chí nhiều phụ kiện khác đang không ngừng phát triển. Công nghệ liên tục thay đổi và tiến lên phía trước, vì vậy điều quan trọng là phải luôn cập nhật những gì bên ngoài. Điều quan trọng là phải đọc các bài báo trực tuyến, chủ đề, thảo luận, v.v., về công nghệ mới nhất hoặc bất kỳ thay đổi nào đang xảy ra trong thế giới máy ảnh.

BÌNH TĨNH

AC thứ nhất đã cho tôi công việc đầu tiên trên phim trường đã dạy tôi rất nhiều điều, nhưng có nhiều điều anh ấy không trực tiếp dạy. Tôi đã phải học chúng một cách gián tiếp từ việc xem anh ấy làm việc. Một trong những thói quen quan trọng nhất mà tôi học được là duy trì sự kiên định trên phim trường bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh bạn.

Tôi đã học cách giữ vững làn đường của mình, kiểm soát những gì tôi có thể kiểm soát và bất kể mọi thứ có cao hay thấp, để giữ cho mình bình tĩnh. Học cách chậm lại, suy nghĩ và không bối rối, cho phép tôi làm việc tự tin và tránh những sai lầm. Là một lãnh đạo trong bộ phận camera, điều quan trọng là phải bình tĩnh và thu thập thông tin vì những người khác sẽ làm theo.

  5 LOẠI CẢNH QUAY MÀ MỌI NHÀ LÀM PHIM NÊN BIẾT